quang cao chua co khach dat
Dismiss Notice

đăng tin việc làm miễn phí: Group việc làm xem


Đào tạo kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả tại quận 1

Thảo luận trong 'TUYỂN SINH- GIA SƯ- DA LAT' bắt đầu bởi hockynang, 28/10/16.

Chia sẻ trang này

Cho thuê xe tự lái, hợp đồng du lịch, cưới hỏi - 0944 25 0000 xem chi tiết
  1. hockynang

    hockynang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/16
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Những bước quan trọng trong quy trình bán hàng hiện đại

    Bán hàng thành công cần trải qua những bước nào ? hay kỹ năng bán hàng hiện đại có bao nhiêu bước ?, trong quy trình bán hàng đó thì bước nào là quan trọng nhất cần chú ý, bài viết dưới đây sẽ giúp nhân viên bán hàng nắm được các bước trong chương trình đào tạo nhân viên kinh doanh hiện đại.

    Để bán hàng hiệu quả tron thời buổi cạnh tranh như hiện nay, khác hàng có vô số sự lựa chọn nhà cung cấp vừa ý, đối với người bán hàng nhiều kinh nghiệm trong nghề thì không cần nắm rõ quy trình bán hàng vì họ đã hiểu quá rõ trong thời gian mới bắt đầu công việc, mới vào nghề bán hàng, giống như biết đường đi đến đích nhưng hỏi rằng họ đi qua những con đường nào, tên con đường đó ở đâu họ sẽ không biết. Dù cách này hay cách khác trong hoạt động bán hàng đều dẫn đến hợp đồng được ký kết giữa người mua và người bán, người mua và người bán giúp đỡ lẫn nhau, người bán giúp người mua tìm được sản phẩm, dịch vụ phù hợp, người mua giúp người bán đạt được mục tiêu, giải quyết được lượng hàng sản xuất ra,…

    [​IMG]

    Dưới đây là quy trình bán hàng hiện đại cơ bản cần có gồm các bước:


    Chuẩn bị

    Nhân viên bán hàng cần chuẩn bị mọi thứ cho hoạt động bán hàng thành công, từ thấu hiểu về sản phẩm, dịch vụ, kế hoạch bán hàng (danh sách khách hàng cần ghé thăm).Giấy giới thiệu, card visit, trang phục, đến cả tâm lý bán hàng.

    Tìm kiếm và sàng lọc

    Thực sự đây là bước đầu tiên trong quá trình bán hàng nhằm mục đích phát hiện ra các khách hàng triển vọng, xây dựng một danh sách khách hàng tiềm năng của mình, sàng lọc những khách hàng yếu kém. Nhân viên bán hàng có thể gọi điện thoại, gửi thư cho các khách hàng triển vọng trước khi quyết định viếng thăm.

    Tiếp cận, và thiết lập cuộc hẹn

    Nhân viên bán hàng cần tìm hiểu đầy đủ thông tin về khách hàng triển vọng, đề ra mục tiêu của cuộc viếng thăm. Nhân viên bán hàng cần biết cách chào hỏi người mua để có được bước mở đầu cho mối quan hệ sau này, bao gồm biểu hiện bề ngoài, những lời mở đầu và cách nhận xét trong câu chuyện. Bước này thành công thì học kỹ năng mềm trong giao tiếp của bạn trở nên dễ dàng hơn bạn đã thuyết phục được 50 % khách hàng mua hàng của bạn vì khách hàng chịu lắng nghe bạn nói, quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ bạn bán.

    Giới thiệu và trình bày


    Đây là giai đoạn nhân viên bán hàng giới thiệu sản phẩm của mình với người mua theo công thức AIDA (chú ý, quan tâm, mong muốn, hành động mua), nhân viên bán hàng phải nhấn mạnh kỹ lưỡng những lợi ích của khách hàng và nêu lên những tính năng của sản phẩm đảm bảo được những lợi ích đó. Để làm tốt vấn đề này nhân viên bán hàng cần có thêm kỹ năng làm việc nhóm.

    Mời bạn đón xem bài viết tiếp theo
     


Chia sẻ trang này