quang cao chua co khach dat
Dismiss Notice

đăng tin việc làm miễn phí: Group việc làm xem


Kỹ năng quản lý thời gian dành cho các doanh nhân

Thảo luận trong 'TUYỂN SINH- GIA SƯ- DA LAT' bắt đầu bởi truonggiangafc, 8/8/18.

Chia sẻ trang này

Cho thuê xe tự lái, hợp đồng du lịch, cưới hỏi - 0944 25 0000 xem chi tiết
  1. truonggiangafc

    truonggiangafc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/7/18
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng giúp các nhà quản lý sử dụng và phân phối thời gian cho công việc hợp lý và mang lại hiệu quả tốt nhất.


    Vậy kỹ năng quản lý thời gian bao gồm những gì?

    1. Thời gian dành cho việc quan trọng

    Đương nhiên, thời gian dành cho việc quan trọng là điều cần thiết hàng đầu. Những công việc phí phạm thời gian hoặc không quá quan trọng đừng nên dành quá nhiều thời gian cho chúng.

    Ví dụ như việc xem ti vi là một việc không quá quan trọng, bạn có thể chỉ cần sử dụng 5 giờ/tuần để xem tivi hoặc các chương trình thời sự bạn quan tâm. Như vậy là một tuần trừ đi 5h xem tivi là bạn còn lại 163 giờ để thực hiện các công việc khác bao gồm cả công việc sinh hoạt như ăn, uống, ngủ, nghỉ…

    Có quá nhiều người sử dụng thời gian vào những công việc không quan trọng khiến họ vô tình rơi vào việc không thể tự quản lý thời gian của bản thân.

    Ở phần kỹ năng này, tôi chỉ muốn khuyên bạn một điều, hãy dành thời gian cho những công việc quan trọng.

    2. Lập ra các kế hoạch cần thực hiện

    Hãy lên kế hoạch thực hiện các công việc cần thiết trong 1 khoảng thời gian, ví dụ như trong 1 tuần hoặc trong 1 tháng. Đừng lên kế hoạch trong 1 năm nếu bạn không muốn rơi vào tình cảnh “vỡ kế hoạch” nhé.

    Việc lên kế hoạch sẽ giúp bạn tập trung vào công việc bạn đã có kế hoạch hơn là “nước đến chân mới nhảy” nhiều. Đương nhiên là kế hoạch này là dành cho những công việc quan trọng chứ không phải những việc như xem tivi, ngồi chơi game, abc, xyz…

    Hãy đánh giá công việc một cách logic và có trình tự, rõ ràng.

    3. Loại bỏ những thói quen xấu

    Bạn cũng cần đưa ra danh sách các thói quen xấu khiến bạn tiêu tốn và phí phạn thời gian. Sau khi có danh sách thì việc bạn cần làm chính là hạn chế chúng lại hoặc nếu có thể thì hãy gạt chúng ra khỏi cuộc sống của bạn luôn nhé.

    Bạn có thể làm việc này bằng cách thay thế những thói quen xấu bằng những thói quen tốt chẳng hạn. Ví dụ như thay vì xem tivi, chơi game, bạn có thể đổi thành đi dã ngoại, tập luyện thể thao… hoặc lên mạng tham khảo các cuốn sách quản lý thời gian chẳng hạn :d

    4. Học cách sử dụng từ “Không”

    Hãy biết nói “Không” với những thứ đang phá hủy kỹ năng quản lý thời gian của bạn. Một ngày bạn chỉ có 24 giờ và một tháng là 168 tiếng. Hãy từ chối sử dụng thời gian cho những công việc “vớ vẩn” và thay vào đó là tập trung cho những công việc và dự án thực sự quan trọng. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn tới thành công của bạn.

    6. Thói quen và kỷ luật

    Kỹ năng quản lý thời gian được xây dựng từ những thói quen hàng ngày và tính kỷ luật, tuân theo các nguyên tắc được bạn xây dựng.
    Thói quen có thể do chính bạn tạo nên. Kỷ luật cũng vậy. Nhưng chính vì thế nên nó rất dễ bị phá bỏ. Trừ khi bạn đã xây dựng được tính kỷ luật cho bản thân và những thói quen tốt và tránh khỏi 3 sai lầm trong quản lý thời gian nhé.

    Một mẹo nhỏ trong việc quản lý thời gian của bạn chính là hãy giải quyết các công việc khó khăn trong khoảng thời gian tốt nhất trong ngày của bạn. Đừng nói với tôi là cả ngày bạn đều mệt mỏi. Bất kì ai cũng vậy, cũng đều có một thời điểm trong ngày mà bạn như “lên đồng”, có thể xử lý công việc nhanh và hiệu quả hơn bình thường.
    Trên đây là bài viết về các kỹ năng giúp bạn quản lý công việc hiệu quả.
     


Chia sẻ trang này