◆ Cho thuê ô tô tự lái -

◆ Hotline : 0944 25 0000 ( Thiên).

-------------------------

◆07 Nguyễn Công Trứ - Đà Lạt

Đà Lạt Nghề quảng cáo: Tràn mê say, đầy màu sắc và định kiến về 1 nghề "nói dối"

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU DỊCH VỤ' bắt đầu bởi tuan0105, 12/8/19.

Tags:

Chia sẻ trang này

Cho thuê xe tự lái, hợp đồng du lịch, cưới hỏi - 0944 25 0000 xem chi tiết
  1. tuan0105

    tuan0105 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/9/18
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Năm 2015, Bắp biết tới quảng bá duyệt y một đôi khóa học ngắn.

    "Mình thấy lăng xê khá inspiring, rằng đây là ngành mình có thể theo đuổi được,"

    Rồi Bắp nghe rộng rãi hơn về truyền bá từ một người chị. Song song đó 1 tổ chức quảng cáo trong Sài Gòn tuyển tập sự sinh. Lúc đấy vừa tốt nghiệp đại học ở Hà Nội, Bắp quyết định hành lí vào Sài Gòn – vừa muốn vượt ra khỏi comfort zone của bản thân, vừa để được tiếp xúc sở hữu truyền bá giỏi.

    cho đến nay, trong khoảng 1 intern, qua vài vị trí và vài agency (tên thường gọi của những đơn vị quảng cáo), Bắp đang làm cho việc tại một agency sở hữu tiếng tăm tại Sài Gòn.

    [Chuyện nghề] Nghề quảng cáo: Tràn say mê, đầy màu sắc và định kiến về 1 nghề nói láo - Ảnh 4.
    "Thế giới có phần lớn vấn đề. Doanh nghiệp mang hồ hết vấn đề. Lăng xê mang thể tác động tới tâm tưởng người ta, góp phần đổi thay ý kiến của con người về một vấn đề gì ấy," Bắp nói.

    Trên thực tế, ngành nghề lăng xê cuốn hút người khiến cho nghề vì nhiều lý do khác nhau.

    Bắp cho biết: "Mình thích các ý tưởng sáng tạo, thích tạo nên biện pháp dựa trên những hiểu biết của mình về cuộc sống."
    Thiên An - người đã sở hữu 10 năm gắn bó với lăng xê - thì cho hay: "Mỗi Dự án là một vấn đề khác nhau. Mỗi lĩnh vực hàng, mỗi sản phẩm là 1 góc cạnh khác nhau mà mình phải Nhận định, các đối tượng mục tiêu khác nhau mà mình gặp gỡ... Những điều đấy khôn cùng nhiều và mình cảm thấy thích thú."

    Trong 10 năm sở hữu nghề, Thiên An đã khiến cho lăng xê cho phổ thông sản phẩm can dự tới phổ quát đối tượng khác nhau như con trẻ, người già, mang lúc là... Triệu phú. "Rất đa dạng đối tượng và mặt hàng nhiều lúc hoàn toàn xa lạ đối có mình," Thiên An đề cập.

    Rồi trong khoảng đấy mà mang phổ biến chuyện thú vị phát sinh.
    Phương – 1 chàng trai 25 tuổi nhắc lại chuyện "tìm hiểu người tiêu dùng" khi khiến một chiến dịch cho một sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ: "Hồi ấy team mình có 1 bạn nữ, nên mình cũng tranh thủ hỏi. Người nào đi qua chắc tưởng mình là thằng... Biến thái."


    tuy nhiên, sự tự do, thả phanh cũng là một điểm hấp dẫn của ngành lăng xê - ko chỉ trong giờ giấc, bí quyết ăn mặc - mà còn trong phương pháp người làm truyền bá giải quyết vấn đề:

    "Quảng cáo không có công thức, ko có khuôn cái nào hết. Nó cho mình sự tự do để tìm ra góc nhìn mới. Và để khiến được chuyện đấy thì mình mang thể khiến được bất cứ phương pháp nào mà mình thích, mình có thể chuyện trò với người dùng, hoặc đi tới tận nơi tiêu thụ sản phẩm để Nhìn vào thói quen và hành vi của người dùng. Bí quyết để khắc phục bài toán rất open, không máy móc...", Thiên An cho hay.


    "Kẻ xấu" Client?

    Đầy nhiệt huyết sở hữu nghề và không năn nỉ vất cả, khi được hỏi về điều không thích ở ngành, Bắp chỉ đề cập độc nhất vô nhị một từ: "client" (nhãn hàng - khách hàng của các agency).

    "Vì bản chất agency là người đi khiến nhà sản xuất cho client, client là người trả tiền. Chính vì vậy mà phổ quát client thiếu tôn trọng, tâm lý "tôi thanh toán, tôi mang quyền hạch sách" đang là tâm lý của phổ biến client hiện giờ," Bắp cho hay.

    nhiều tổ chức lăng xê quá chạy theo lợi nhuận doanh số mà coi nhẹ về chất lượng, làm ra sản phẩm truyền thông "mì ăn liền," rẻ tiền...



    Trường hợp client "không hiểu chuyện," bắt buộc "quá đáng" cũng được giới agency đem ra than thở than mang nhau.Thiên An cho biết: "Nhiều lúc thấy nản vì client ko nghĩ suy 1 cách thức chiến lược, chỉ muốn làm cho ra những sản phẩm "mì ăn liền." những lúc đấy cảm thấy những chiếc mình loại mình đầu tư nghĩ suy cho người dùng đổ sông đổ biển, ko được trân trọng."

    Theo Thiên An, hiện cũng với phổ thông doanh nghiệp lăng xê quá chạy theo lợi nhuận doanh số mà coi nhẹ về chất lượng, làm ra sản phẩm truyền thông "mì ăn liền," phải chăng tiền, không đem lại phổ quát trị giá cho nhãn hiệu và phường hội.

    "Bây giờ mang đối thủ khó khăn là những agency khác. Là họ chiều theo ý client, đề cập những điều client muốn nghe thay vì những gì thật sự thấp cho nhãn hàng, rồi vì doanh số họ đưa ra những sản phẩm truyền thông kém chất lượng có các deadline phi lí, làm hạ phải chăng tiêu chuẩn của cả ngành xuống, khi mà mình nỗ lực làm cho sao cho nó tốt hơn..." Bắp cho hay.

    ngành Digital Marketing phát triển nổi bật từng ngày. Nhưng chẳng thể phủ nhận việc lĩnh vực lăng xê truyền thống vẫn giữ được vị trí của mình. Đặc biệt ngành in ấn PR đóng vai trò chẳng thể thay thế. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành in ấn, in standee Hải Đăng luôn giữ vị trí hàng đầu trong ngành quảng cáo truyền thống
     


Chia sẻ trang này