quang cao chua co khach dat
Dismiss Notice

đăng tin việc làm miễn phí: Group việc làm xem


Toàn Quốc Những vấn đề "nhức nhối" mà nhà tuyển dụng gặp phải mỗi đợt "chiêu binh"

Thảo luận trong 'MÔI GIỚI THẢO LUẬN VIỆC LÀM ĐÀ LẠT' bắt đầu bởi nghichngom, 8/9/17.

Chia sẻ trang này

Cho thuê xe tự lái, hợp đồng du lịch, cưới hỏi - 0944 25 0000 xem chi tiết
  1. nghichngom

    nghichngom Mod Rao Vặt Đà Lạt

    Tham gia ngày:
    26/2/11
    Bài viết:
    2,921
    Đã được thích:
    7
    Người ngoài nhìn vào luôn lầm tưởng rằng ứng viên là người duy nhất phải đối mặt với áp lực và rắc rối khi tham gia tuyển dụng còn nhà tuyển dụng thì thoải mái “ngồi mát ăn bát vàng”, ung dung chọn được ứng viên xuất sắc. Nhưng chỉ có người trong cuộc mới thấu hiểu sự thật là nhà tuyển dụng cũng “đau đầu” không kém ở mỗi đợt “chiêu quân”.

    [​IMG]

    Ứng viên tốt thì luôn “đắt như tôm tươi”.
    Những ứng viên đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tuyển dụng, sáng giá và tiềm năng thường theo đuổi nhiều cơ hội. Họ ý thức mình là ai và hiểu rõ chân lý “không đặt tất cả trứng và một rổ”. Vì vậy, doanh nghiệp, theo một cách hiểu nào đó, nghiễm nhiên trở thành “ứng viên” và bị đưa lên bàn để cân đo đong đếm. Vậy doanh nghiệp nên làm gì để “được tuyển”?

    Câu trả lời là hãy biến buổi phỏng vấn trở thành một trải nghiệm tuyệt vời. Khi ứng viên đứng trước nhiều lựa chọn, yếu tố then chốt để họ đưa ra quyết định đến từ buổi phỏng vấn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra vài điểm quan trọng mà “cuộc phỏng vấn điểm 10” nên đáp ứng:

    • Giúp ứng viên giải đáp thỏa đáng những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh và định hướng phát triển của công ty.
    • Đừng làm cuộc phỏng vấn trở thành buổi “thẩm vấn”. Hãy để buổi phỏng vấn trở thành cuộc trao đổi hai chiều – nơi đôi bên được nói và được lắng nghe.
    • Sự xuất hiện của quản lý cấp cao sẽ làm cuộc phỏng vấn “đẳng cấp” hơn. Ngay cả khi vị lãnh đạo đó chỉ xuất hiện để mở đầu hoặc kết thúc buổi phỏng vấn thì điều này cũng làm cho ứng viên hài lòng hơn rất nhiều.

    Thị trường lao động ngày nay quá xô bồ.
    Thách thức lớn nhất của các nhà tuyển dụng hiện nay là tiếp cận được với ứng viên trong điều kiện thị trường luôn có khoảng hơn 2000 doanh nghiệp cùng ngành đăng thông cáo tuyển dụng tương tự.

    Để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu vững mạnh và uy tín. Bạn không thể buộc các doanh nghiệp khác ngừng đăng tin nhưng có thể làm công ty mình nổi bật nhất trong cả ngàn thông báo tuyển dụng trên thị trường. Khi thương hiệu công ty đủ mạnh, các anh tài bậc nhất sẽ tự tìm về với bạn và chấm dứt những ngày tháng bạn phải chạy khắp nơi và “đỏ mắt” tìm nhân tài.


    Bắc thang lên hỏi ông trời - Tìm người tài – đức biết ở nơi nao?
    Lao động trên thị trường như “lá rụng mùa thu”, nhiều không kể xiết. Nhưng tìm được người sở hữu đủ các kỹ năng để làm việc thì khó vô cùng. Thậm chí, gần đây có một thông báo tuyển dụng với mức lương $5000 cho vị trí quản lý nhưng cũng chỉ nhận về sự trắng tay.

    Vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách sử dụng những kho dữ liệu uy tín để tìm kiếm thông tin về các ứng viên. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ của các công ty “săn đầu người” để tìm về những người tài năng thực sự thay vì mất nhiều thời gian và công sức để tự “mò kim đáy bể.”

    Trích từ HRInsider by Vietnamworks
     


Chia sẻ trang này