quang cao chua co khach dat
Dismiss Notice

đăng tin việc làm miễn phí: Group việc làm xem


Quy trình tư vấn và bán hàng hiệu quả tại quận 10

Thảo luận trong 'TUYỂN SINH- GIA SƯ- DA LAT' bắt đầu bởi hockynang, 7/11/16.

Chia sẻ trang này

Cho thuê xe tự lái, hợp đồng du lịch, cưới hỏi - 0944 25 0000 xem chi tiết
  1. hockynang

    hockynang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/16
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Quy trình tư vấn bán hàng chuyên nghiệp

    Một quy trình tư vấn bán hàng như thế nào là hiệu quả? Một quy trính tư vấn bán hàng thông minh là như thế nào? Bạn cần chuẩn bị các bước cung như chiến lược bán hàng của mình như thế nào? Đối với một nhân viên bán hàng cần nắm vững và tiến hành một quy trình tư vấn bán hàng hiệu quả để đạt được hiệu quả bán hàng mong muốn.

    Quy trình bán hàng trong kỹ năng tư vấn bán hàng dù truyền thống hay trực tuyến đều phải trải qua 8 bước hoặc 7 bước rút gọn, mỗi một bước đều rất quan trọng vì nó là cả một chuỗi logic, một khi khi người bán hàng tiếp cận và đánh giá được nhu cầu khách hàng không chính xác thì quá trình tư vấn bán hàng tiếp theo sẽ mất thời gian và vô nghĩa, sẽ kết thúc quy trình bán hàng không mong đợi. Vậy phải tuân theo quy trình bán hàng như thế nào để có thể bán hàng tốt hơn. Bài viết sẽ trình bày các bước tư vấn và bán hàng thành công.

    [​IMG]

    • Chuẩn bị
    Đối với những người bán hàng đã tham gia khóa học đào tạo đội ngũ bán hàng và có nhiều kinh nghiệm thì việc chuẩn bị dường như đã trở thành một thối quen trong cuộc sống của họ. Vậy để hoạt động bán hàng đạt hiệu quả cao nhất bạn cần phải chuẩn bị những điều cần thiết: Tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm, và dịch vụ cung cấp cho khách hàng, bạn cần phải nắm vững những ưu nhược điểm về sản phẩm và dịch vụ của mình.

    • Tìm kiếm và chọn lọc khách hàng để đưa ra quy trình tư vấn và bán hàng hiệu quả nhất
    Tìm kiếm và chọn lọc những khách hàng tiềm năng, những khách hàng có triển vọng và loại bỏ những khách hàng không hợp yêu cầu hoặc không có cơ hội bán hàng là mục tiêu bạn cần thực hiên để bán được nhiều hàng hơn. Liên hệ trực tiếp bằng điện thoại, gửi thư ngỏ hoặc email trước cho các khách hàng triển vọng của bạn trước khi thiết lập cuộc hẹn hoặc một cuộc viếng thăm.

    • Tiếp cận và thiết lập cuộc hẹn
    Người bán hàng cần phải nắm vững những thông tin về khách hàng, lập kế hoạch và mục tiêu cần thiết khi viếng thăm khách hàng. Người bán hàng cần biết cách chào hỏi tạo cảm giác tin tưởng cũng như thân thiện từ lần gặp đầu tiên, kể cả những biểu hiện về bề ngoài cùng với cách ăn mặt, những lời mở đầu và những lời nhận xét trong câu chuyện. Cảm nhận đầu tiên của khách hàng về bạn là điều quan trọng nhất, nếu tạo được thiện cảm quy trình trư vấn và bán hàng tốt và thuận lợi hơn. Nếu như khách hàng chịu lắng nghe và quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn thì bạn đã nắm được 50% cơ hội bán hàng. Đây cũng là một điều cần trong kỹ năng làm việc đội nhóm đã và đang được Cuộc Sống Đúng Nghĩa áp dụng giảng dạy và mang nhiều thành công cho học viêt.

    • Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ
    Giới thiệu về sản phầm hàng hóa và dịch vụ cho khách hàng. Những thế mạnh về tính năng của sản phẩm, cung như những lợi ích mà sản phẩm đem lại cho khách hàng bạn. Nếu có nên giới thiệu các chương trình khuyến mãi đi kèm, các dịch vụ chăm sóc trước và sau khi mua hàng, chế độ hậu mãi. Đây cũng là lúc tiếp nhận những ý kiến từ khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

    • Khắc phục những ý kiến phản đối, để thuyết phục khách hàng
    Khách hàng chắc chắn bao giờ cũng sẽ có những ý kiến phản đối trong quá trình giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn, hay khi khách hàng đã đồng ý nhận mua hàng. Gần như đây là tất cả tâm lý chung của những người mua hàng, đều muốn mua được sản phẩm tốt với giá cả rẻ nhất hoặc các chế độ khuyến mãi và chăm sóc khách hàng khác. Khi tiếp nhận nhữn`g ý kiến phản hồi này người bán hàng bắt buột phải giữ thái độ vui vẻ, giải thích hay phủ nhận hợp lý những ý kiến phản đối không phù hợp, hoặc tiếp nhận và khắc phục những nhược điểm mà khách hàng phản đối trong các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bước này cũng được áp dụng trong quy trình bán hàng hiện đại cho nhân viên bán hàng.

    • Thống nhất thương vụ, ký kết hợp đồng
    Đây là quy trình tư vấn bán hàng nhanh nhất, giai đoạn nhân viên bán hàng tiến hành thống nhất và kết thúc thương vụ mua bán với khách hàng. Người bán hàng cần phải có cái nhìn chính xác các tín hiệu ở người mua hàng như lời nói, cử chỉ, những nhận xét hay những câu hỏi về sản phầm hàng hóa và dịch vụ. Nếu cần thiết nhân viên bán hàng có thể đưa ra thêm những tác động để kích thích người mua hàng đi đến quyết định thống nhất và ký kết mua bán. Sử dụng những câu hỏi mở làm cho khách hàng chấp nhận mua hàng và khó từ chối mua hàng hơn như Anh chị muốn mua bao nhiêu hàng?

    • Chăm sóc khách hàng
    Bước cuối cùng này là cần thiết khi nhân viên bán hàng đảm bảo chắc chắn khách hàng sẽ hài lòng và tiếp tục quan hệ làm ăn, ngay sau khi kết thúc thương vụ nhân viên bán hàng cần hoàn tất mọi chi tiết cần thiết về thời gian giao hàng, điều kiện mua hàng, họ cần có kế hoạch giữ khách để đảm bảo chắc chắn không bỏ quên hay để mất khách hàng, không những vậy cần chăm sóc khách hàng sau khi đã nhận hàng và sử dụng dịch vụ bằng cách thăm hỏi qua điện thoại, lấy ý kiến về sản phẩm dịch vụ, tặng quà ngày lễ, những hành động tuy nhỏ nhưng từ những hành động đó sẽ làm cho khách hàng tin tưởng bạn, công ty bạn và nếu có sự cố gì trong đơn hàng, khách hàng sử dụng sản phẩm thì dễ dàng xử lý tốt.Vì 80% doanh thu có được nhờ vào 20% khách hàng trung thành.

    Trên đây là 7 bước cơ bản trong quá trình bán hàng trong khóa huấn luyện kỹ năng bán hàng của Cuộc Sống Đúng Nghĩa đã và đang giảng dạy thành công. Bạn đang gặp phải các vấn đề trong giao tiếp, bán hàng, làm việc nhóm hay cần lớp học kỹ năng giao tiếp tphcm hãy liên hệ với chúng tôi, Chúng tôi cam kết hỗ trợ tốt nhất cho bạn
     


Chia sẻ trang này