quang cao chua co khach dat
Dismiss Notice

website việc làm miễn phí: www.vieclamdalat.vn xem


Toàn Quốc Thay rau củ Trung Quốc bằng hàng Đà Lạt

Thảo luận trong 'NÔNG SẢN ĐÀ LẠT' bắt đầu bởi Hoangvietss, 31/10/15.

Chia sẻ trang này

Cho thuê xe tự lái, hợp đồng du lịch, cưới hỏi - 0944 25 0000 xem chi tiết
  1. Hoangvietss

    Hoangvietss MOD raovatdalat.vn - ĐT : 0931279952 Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    21/2/12
    Bài viết:
    18,952
    Đã được thích:
    64
    TT - Có đến 200 tấn nông sản không đảm bảo chất lượng của Trung Quốc được tiêu thụ mỗi ngày ở thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận ...

    [​IMG]
    Rau củ quả Đà Lạt được bày bán tại một siêu thị trên phố Thụy Khuê (Hà Nội) - Ảnh: Nguyễn Khánh

    Thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận tiêu thụ khoảng 700 tấn nông sản mỗi ngày, trong đó có đến 200 tấn nông sản không đảm bảo chất lượng của Trung Quốc, nhưng chỉ có 50 tấn nông sản Đà Lạt đạt chuẩn an toàn chen chân ở thị trường này.

    Chúng tôi đang có 17.000ha đất trồng rau với sản lượng 2,3 triệu tấn/năm. Ngoài ra, chúng tôi đang sở hữu công nghệ mở rộng diện tích canh tác theo chiều cao, trồng nông sản trên giàn trong giá thể... nên không sợ thiếu rau cung cấp, chỉ lo thị trường tiêu thụ

    Ông Nguyễn Văn Yên

    Đây là thông tin được đưa ra tại hội nghị kết nối giao thương Lâm Đồng - Hà Nội diễn ra ở Hà Nội ngày 30-10. Nhiều ý kiến tại hội nghị cho rằng hoàn toàn có thể dùng nông sản sạch của Đà Lạt đánh bật nông sản kém chất lượng của Trung Quốc nếu các doanh nghiệp lớn và tiểu thương cùng vào cuộc.

    Nhiều khoảng trống nhưng khó chen chân

    Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Tiến Lộc, chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), chia sẻ chuyện mua rau với người Hà Nội không dễ như chuyện... đi chợ bởi không dễ tìm mua được rau sạch.

    Để tự bảo vệ sức khỏe, nhiều người dân Hà Nội hiện phải trồng rau khắp nơi trong nhà, trên sân thượng để dùng trong gia đình như thời... bao cấp. Trong khi đó dù xuất khẩu đi 10 nước trên thế giới, nhưng vựa rau sạch tại Lâm Đồng lại để trống thị trường Hà Nội.

    Theo ông Lộc, xuất khẩu là một chuyện, nhưng mở cửa được thị trường Hà Nội mới là lối thoát cho khủng hoảng thừa nông sản ở Lâm Đồng bởi thị trường trong nước dễ chinh phục hơn và người dân Hà Nội cũng được lợi.

    “Phải có nông sản tươi ngon ra Hà Nội mới tính tiếp chuyện đánh bật nông sản Trung Quốc - vốn là nỗi lo ngại của nhiều người. Nhưng muốn tìm rau Đà Lạt tại Hà Nội khó quá, nhiều người quen của tôi phải nhờ bạn bè tại Đà Lạt mua rồi chuyển ra Hà Nội” - ông Lộc nói.

    Giải thích lý do bỏ trống thị trường Hà Nội, ông Nguyễn Công Thừa, tổng giám đốc Hợp tác xã Anh Đào, cho biết các cơ quan thương mại tại Hà Nội chưa liên kết với nhà sản xuất ở Lâm Đồng nên nông sản từ địa phương này chuyển ra Hà Nội manh mún, lẻ tẻ, chủ yếu là đặc sản. “Đường vận chuyển quá dài, cước phí cao nên rất khó cạnh tranh với nông sản Trung Quốc, chưa kể công nghệ bảo quản tại Hà Nội chưa phát triển nên các doanh nghiệp sợ rủi ro khi ra thị trường này” - ông Thừa nói.

    Ngoài ra, theo ông Lộc, đa số doanh nghiệp có tiềm lực lớn tại Hà Nội vẫn đang mải mê đầu tư ở những lĩnh vực lợi nhuận tức thời cao như nhà đất, chứng khoán... mà bỏ quên ngành sản xuất nông sản.

    “Muốn thắng được nông sản Trung Quốc ngay tại Hà Nội cần phải có doanh nghiệp thương mại lớn tham gia hình thành các chuỗi liên kết. Chẳng hạn doanh nghiệp tại Hà Nội lo thị trường, trong khi nhà cung ứng ở Đà Lạt lo nguồn nông sản sạch. Khi đó người tiêu dùng Hà Nội và người sản xuất Đà Lạt đều hưởng lợi” - ông Lộc đề xuất.

    Mời tiểu thương 
kinh doanh rau sạch

    Theo ông Nguyễn Văn Yên - phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, địa phương này đang nỗ lực thúc đẩy doanh nghiệp liên kết bởi sản lượng sản phẩm ngày càng tăng trong khi đang thiếu thị trường tiêu thụ.

    “Chúng tôi đang có 17.000ha đất trồng rau với sản lượng 2,3 triệu tấn/năm, nhưng một nửa diện tích này chưa liên kết sản xuất lớn do thị trường phía Bắc còn chưa mở. Ngoài ra, chúng tôi đang sở hữu công nghệ mở rộng diện tích canh tác theo chiều cao, trồng nông sản trên giàn trong giá thể... nên không sợ thiếu rau cung cấp, chỉ lo thị trường tiêu thụ” - ông Yên nói.

    Ông Nguyễn Tiến Vượng, phó tổng giám đốc Công ty CP Thương mại Hà Nội, khẳng định hệ thống vài chục cửa hàng của doanh nghiệp này sẵn sàng liên kết với doanh nghiệp cung ứng tại Đà Lạt để phân phối nông sản an toàn Đà Lạt.

    Tuy nhiên, muốn nông sản sạch tiếp cận được người tiêu dùng cần phải có sự tham gia của kênh chợ truyền thống và đầu mối bởi phần lớn nông sản Trung Quốc được nhập về chợ đầu mối.

    “Phải kéo được tiểu thương chợ đầu mối tham gia mới mong phổ biến được nông sản sạch nói chung và nông sản sạch xuất xứ Đà Lạt nói riêng” - ông Vượng khẳng định. Chia sẻ quan điểm này, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, phó chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng VN, cho rằng cơ quan chức năng Hà Nội cần nắm chợ đầu mối, cụ thể là chợ Long Biên, áp dụng biện pháp truy nguyên xuất xứ nông sản.

    “Nếu thương lái chợ đầu mối nhập nông sản không đúng với hóa đơn, hợp đồng sẽ bị xem là làm hàng giả” - bà Thủy đề xuất.

    Theo bà Thủy, việc không cho nông sản Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt như Lâm Đồng đang thực hiện là một giải pháp, nhưng vẫn còn kẽ hở bởi người kinh doanh có thể làm giả nông sản Đà Lạt bên ngoài chợ nông sản Đà Lạt rồi chuyển đi khắp nơi, gây ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu này.

    “Nếu áp dụng các biện pháp mạnh, truy xuất nguồn gốc để loại nông sản kém chất lượng của Trung Quốc tại các chợ đầu mối chắc chắn ban đầu tiểu thương sẽ phản ứng, nhưng đây là việc làm cần thiết để bảo vệ người tiêu dùng và có lợi cho tiểu thương, người sản xuất về lâu dài” - ông Lộc nói.

    Ông Nguyễn Văn Yên (phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng):

    Sẽ có dấu hiệu nhận diện hàng Đà Lạt

    Chúng tôi đang xây dựng nhãn mác, bao bì chung cho nông sản Đà Lạt và chỉ nông sản sản xuất tại Đà Lạt mới được dùng nhãn mác, bao bì này.

    Ngoài ra, Lâm Đồng cũng sẽ phối hợp với cơ quan chức năng các tỉnh đang là đầu mối phân phối nông sản Đà Lạt triển khai chương trình nhận diện thương hiệu nông sản Đà Lạt, để người tiêu dùng chỉ cần nhìn bao bì, nhãn hàng là biết sản phẩm của Đà Lạt.

    nguồn báo : MAI VINH (maivinh@tuoitre.com.vn)

     


    hailuakt90 thích bài này.
  2. chottot

    chottot Thành viên

    Tham gia ngày:
    26/8/13
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    11
    Tiền còn lam giả được, bao bì nhãn mác chi la chuyện nhỏ
     
  3. mynhantg

    mynhantg Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    8/12/16
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
  4. xecodu

    xecodu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/6/18
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Phân tích vì sao xe máy suzuki rất tốt, máy chạy ngon nhưng lại bán ko chạy tại Việt Nam so với hai đối thủ Yamaha và Honda. Trong năm 2017, 2018 suzuki đã đần lấy lại vị thế trong thị trường xe côn tay cỡ nhỏ ở hai mâu xe Raider 150 Fi và GSX R150.

    Hy vọng trong thời gian tới Suzuki sẽ thành công hơn trong phân khúc xe côn tay, phân khối nhỏ của mình.

    Vì sao Suzuki để Honda và Yamaha qua mặt tại VN? Cuộc đổ bộ của xe máy Trung Quốc, cùng với việc Honda và Yamaha có những bước đi tích cực là những nguyên nhân khiến Suzuki đi xuống. Cuộc đổ bộ của xe máy Trung Quốc : Best, dòng xe được Trung Quốc làm nhái nhiều, đã làm mất thương hiệu Suzuki. Miếng mồi béo bở của thị trường xe máy Việt Nam không tránh khỏi sự nhòm ngó của các nhà sản xuất Trung Quốc. Giá rẻ, chất lượng thấp là những điểm dễ nhận thấy của xe máy Trung Quốc. Với kiểu dáng nhang nhác các hãng xe liên doanh Nhật Bản, xe máy Trung Quốc đã đánh đúng thị hiếu người tiêu dùng và nhanh chóng tràn ngập thị trường Việt Nam.

    Suzuki cũng không phải là ngoại lệ. Do quá thành công nên FX, Best nhanh chóng bị làm nhái. Sự xuất hiện ồ ạt của dòng xe Trung Quốc đã làm mất hình ảnh gắn liền với chất lượng của Suzuki. Ngoài ra, sự thiếu linh hoạt trong chính sách điều hành khiến Suzuki Việt Nam có dấu hiệu “hụt hơi”.

    Thương hiệu xe máy Suzuki gần gũi, từng là biểu tượng, khát khao một thời. Nhiều độc giả cũng hy vọng, việc giới thiệu mẫu xe côn tay Raider tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ góp phần làm nóng lại thương hiệu lừng lẫy một thời với những chiếc FX, Viva huyền thoại.

    Thời hoàng kim của Suzuki Việt Nam: Suzuki xuất hiện ở thị trường Việt Nam tương đối sớm từ 1996. Đầu tiên là dòng xe Viva, sản phẩm nổi tiếng bền bỉ và đầm chắc. Tuy nhiên, trước đó người tiêu dùng Việt Nam đã biết đến thương hiệu Suzuki qua những dòng xe nhập khẩu không chính hãng như GN 125, FX, Epicuro, Avenis… Trong đó, những chiếc FX lừng danh hay “Su xì po quạt chả” là niềm ao ước của biết bao thanh niên 8X đời đầu. Tốc độ, thể thao, nam tính là những mỹ từ mà các tín đồ xe máy dành tặng cho các dòng xe FX và "Su xì po".

    Những dòng xe này trở thành cơn sốt cho giới trẻ. Hiếm dòng xe nào ở Việt Nam có thể tạo được trào lưu chơi xe côn tay như FX và "Su xì po". Điểm qua những sản phẩm của Suzuki tại thị trường Việt Nam, có thể thấy triết lý thiết kế của Suzuki với kiểu dáng động lực học, khung sườn thể thao, nhỏ gọn phù hợp với người Việt và thanh niên trẻ tuổi.

    Theo e nghĩ nhu cầu thị trường ở VN chỉ mẫu mã đẹp hợp thời trang, Yamaha vs Hon đánh đúng tâm lý này. Còn SU thì cái kiểu Hyper từ hơn chục năm trc tới giờ. Chủ yếu là ở kiểu dáng, ngày xưa "ăn chắc mặc bền" còn ngày nay "ăn ngon mặc đẹp". Nhận xét khách quan thì công bằng mà nói những mẫu xe của suzuki sau này là tệ, cũ về mặt thiết kế.

    Bên cạnh đó, tâm lý của người châu Á nói chung và người Việt nói riêng là khi đã yêu cái gì thì đưa lên tận mây xanh, còn khi đã ghét gì thì đạp xuống tận bùn đen. Vì vậy nên nhiều hãng nước ngoài vào Việt Nam cũng phải bỏ của chạy lấy người chứ không riêng gì Yamaha hay Suzuki.

    Những mẫu xe đẹp về kiểu dáng như FX, XIPO,SATRIA thì không còn sản xuất và giá xe nhập khẩu không phải ai cũng mua được. Còn những mẫu xe lắp ráp chính hãng trong nước hiện nay của suzuki thì mọi người cũng biết rồi, hơi hao xăng và thiết kế thua xa Honda và Yamaha.

    Raider kén khách hơn. Một phần là do cái dáng của rai nó kén người chơi, còn EX thì ông đến trẻ nhỏ , trung niên thiếu niên chơi được , nhiều người quan niệm cứ ngồi lên cái xe kiểu Raider đều là người không đàng hoàng trong khi đó cướp toàn đi Ex

    [​IMG]

    Yamaha đánh vào thị hiếu giới trẻ, họ thích những thứ to ^^, hầm hố, sử dụng thoải mái, Ex150 đáp ứng tất cả! còn Honda thì nó ăn sâu vào tâm trí người việt rồi, khá nhiều người gọi xe máy bất kì là xe Honda đấy thôi!

    Tại vì người VN kiến thức ít, thích đua đòi nên không chịu tìm hiểu, 2016 rồi cứ nghe thiên hạ đồn xe này ngon , hãng này xịn mà theo đi mua luôn. Nhà bên cạnh có Honda xịn mà mình lại mua Su???

    Não phẳng nó vậy đó, trách nó làm chi. Đó cũng là Lý do tai sao xe may Suzuki khong duoc nhieu nguoi ua thich

    Thật sự do tâm lý người tiêu dùng thôi, nếu nói đi Su lỗ so với Hon và Ya, bây giờ nếu có chiếc su sport và chiếc nova còn zin rao bán,thì chiếc nào cao giá hơn ai đam mê thể loại Underbone mới hiểu !

    Riêng VN , cái mã phải đẹp cái đã , mà nhìn xe Rader nó cứ như xe rẻ VN, .

    Đơn giản là đẹp,hầm hố,thể thao và mạnh mẽ và quan trọng là máy móc của Honda vs của Yamaha cũng thuộc hàng bền mãi vs thời gian đấy, đâu kém gì Suzuki! từ cái thời super cup lộng hành thì sự bền bỉ về máy móc đã ăn sâu vào trong tiềm thức người việt nam.

    Vẻ bề ngoài , nhìn 2 con có sự khác biệt rất lớn , đơn giản mình đi mua trước tiên cứ xem cái nào đẹp đã ,lắm lúc thấy đẹp là ưng rồi lại không quan tâm đến chất lượng nữa

    Sự xâm lấn của Honda và Yamaha Honda Việt Nam xuất hiện với chất lượng tốt, phụ tùng rẻ, hệ thống phân phối rộng khắp từng bước tham vọng bành trướng thị trường trong nước. Yamaha cũng vậy, đặt chân vào thị trường Việt Nam chậm hơn Suzuki (1998), nhưng với thiết kế trẻ trung đánh vào giới trẻ. Bên cạnh đó, sự linh hoạt trong chiến lược marketing và vòng đời sản phẩm liên tục cải tiến trong chu kỳ thời gian ngắn (có những sản phẩm đôi khi chỉ là thay tem đổi màu sơn), đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.

    Sự xuất hiện 2 đối thủ nặng ký là Honda Future và Yamaha Jupiter, ngoài yếu tố chất lượng cộng với chiến dịch quảng cáo rầm rộ đã kéo tụt thị phần của Suzuki Việt Nam. Từ chỗ ở thế bề trên, Suzuki đã đánh mất thị phần và lâm vào thế rượt đuổi 2 đối thủ đồng hương.

    Hướng đi nào cho Suzuki Việt Nam Thương hiệu Suzuki vẫn được đánh giá tốt.

    Khó khăn chồng chất khó khăn nhưng không phải là không có lợi thế cho Suzuki Việt Nam. Sản phẩm của Suzuki được đánh giá là chất lượng không hề thua kém 3 ông lớn là Honda, Yamaha, Piaggio. Theo một số diễn đàn ô tô, xe máy, chất lượng của Suzuki có thể còn vượt hơn 3 đại gia kia. So cùng phân khúc thì giá cả cũng là một lợi thế của Suzuki.

    Lướt qua nhiều diễn đàn trong nước, các sản phẩm của Suzuki luôn có lượt truy cập vượt trội so với các đối thủ. Nhiều ý kiến khen chê khác nhau nhưng đa phần đều công nhận chất lượng các sản phẩm của Suzuki Việt Nam như Hayate, Xbike… và mới đây nhất như Axelo, Viva. Thời gian gần đây, nhiều ý kiến phản ánh sự đi xuống về chất lượng của Honda Việt Nam nên một số người tiêu dùng đã quay lại với sản phẩm của Suzuki Việt Nam.

    Những yếu tố trên là một lợi thế không nhỏ, tuy nhiên then chốt vẫn là các sản phẩm chất lượng và hợp thị hiếu.

    Muốn tồn tại, Suzuki Việt Nam phải tung ra các sản phẩm chủ lực, kiểu dáng bắt mắt và linh hoạt hơn trong cách tiếp cận người tiêu dùng. Ví như, Air Blade đánh vào thị hiếu người tiêu dùng Việt là cốp to, vị trí đổ xăng tiện lợi, tính năng Idling Stop, hệ thống phanh kết hợp, hay Novou thiết kế bắt mắt, màu sơn, tem xe thay đổi liên tục để hướng vào giới trẻ

    Khangthinh 02433 639 269
     

Chia sẻ trang này