Dismiss Notice

đăng tin việc làm miễn phí: Group việc làm xem


Đà Lạt Top 10 sự cố thường gặp nhất khi lái xe ô tô

Thảo luận trong 'VIỆC LÀM ĐÀ LẠT - NHÀ TUYỂN DỤNG' bắt đầu bởi daiminhistjsc, 26/10/16.

Chia sẻ trang này

Cho thuê xe tự lái, hợp đồng du lịch, cưới hỏi - 0944 25 0000 xem chi tiết
  1. daiminhistjsc

    daiminhistjsc Thành viên

    Tham gia ngày:
    20/10/16
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    Top 10 sự cố thường gặp nhất khi lái xe ô tô

    Top 10 sự cố thường gặp nhất khi lái xe ô tô: xe bị nổ lốp, xe bị bong mặt lốp, kẹt ga, tăng tốc đột ngột, dừng xe bất ngờ mà không có ABS, dừng xe bất ngờ có ABS, cách tránh tai nạn khi phanh bằng ABS, xe chạy lệch khỏi đường, xe bị trượt bánh sau và xe bị trượt bánh trước. Nội dung bài viết này sẽ đưa ra chỉ dẫn cho người học lái xe ô tô cách xử lý tốt nhất các sự cố hay gặp này.

    Đào tạo lái xe Tiến Thành hân hạnh mang lại cho quýđộc giả, quý học viên đang có nhu cầu học bằng lái ô tô hạng B2 những kiến thức căn bản nhất để phục vụ cho quá trình học và thi lấy bằng B2. Trung tâm luôn nổ lực hết mình để mang đến những điều tốt nhất cho học viên. Chúc bạn có vượt qua kỳ thi sát hạch với điểm số tối đa. Các khóa học lái xe tiêu biểu tại Tiến Thành gồm có: học lái xe ô tôở TP HCM, học lái xe ô tô cấp tốc, học lái xe ô tô giá rẻ

    Xem thêm:

    · truong day lai xe tien thanh co tot khong

    1. Dừng xe bất ngờ không có ABS
    Để dừng xe bất ngờ khi đang ở tốc độ cao mà không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, tài xế cần có kỹ năng lái xe thật thành thạo. Duy trìđạp mạnh chân phanh nhưng không đạp chết, sẽ gây hiện tượng khóa bánh. Lúc này tài xế phải trở thành một hệ thống ABS, sao cho bánh xe dừng mà không bị trượt.

    Hướng xử lý:

    Trong trường hợp này nhiều tài xế thường phanh và kết hợp với đánh lái sang một bên. Phanh nhả liên tiếp là cách tốt nhất để làm xe dừng mà không bị văng đuôi, đây cũng là cơ chế của hệ thống ABS

    1. Xe bị bong mặt lốp:
    Bong mặt lốp (tread separation) tức là mặt lốp chưa gai bị tách khỏi cốt lốp chứa khung thép ở bên trong. Bong mặt lốp còn nguy hiểm hơn nổ lốp, quá trình có thể kéo dài vài ngày nhưng cũng có thể chỉ vài giây. Khi bong mặt lốp thường đi kèm tiếng động mạnh, sau đó làâm thanh nện xuống nền đường của lớp kim loại. Nếu phát hiện được nên sửa chữa kịp thời.

    · học bằng lái xe hạng b1

    Cũng giống như nổ lốp, khi bị bong mặt lốp bất ngờ lúc đang di chuyển, bình tĩnh đạp lút ga vài giây, từ từ nhả ga, đi thẳng làn đường rồi mới ghé vào lề.

    1. Xe bị kẹt ga
    Hiện tượng kẹt ga không thường xảy ra nhưng hai sự cốở trên, nhưng khi gặp trường hợp này, điều cần thiết là phải dừng nghe ngay lập tức, tất nhiên đảm bảo không bị xe phía sau đâm.

    Với một số người mới học lái xe, chưa quen chân ga, chân phanh có thể bị nhầm lẫn luống cuống đạp nhầm chân ga và chân phanh, lúc này ngay lập tức giải phóng chân khỏi pedal để nhận định tình hình.

    Một phương pháp học lái xe ô tôở quận 6 quan trọng mà chúng ta hay thường bỏ qua đó là phương pháp lùi xe, không phải người nào biết lái xe cũng lùi xe một cách chính xác và an toàn nhất là những người mới biết lái xe. Đỗ xe song song hay lùi xe vào chuồng đều cần thực hiện tốt kỹ năng lùi xe nếu bạn không muốn va chạm với các xe khác.

    · trung tâm tiến thành

    Hướng dẫn cách xử lý cho người mới học lái xe khi xe bị kẹt chân ga

    Khi mắc phải hiện tượng kẹt ga, ngay lập tức chuyển cần số về mo (N) hoặc đạp chân côn để tách liên kết, triệt tiêu ảnh hưởng của ga đến chuẩn động của trục bánh xe.

    Nếu không thểđưa cần số về N, phương án cuối cùng là phải tắt động cơ. Nhiều xe hiện nay không cho phép chìa khóa xoay về vị trí khóa khi chưa đỗ, lúc này cần dùng tới quyền năng của phanh để giúp xe dừng và xoay chìa khóa. Với những xe khởi động bằng nút bấm, không cần chìa khóa thì cách trả số về N là duy nhất

    1. Cách tránh tai nạn với hệ thống phanhABS
    Có một chữ S thứ ba liên quan đến ABS ngoài Stomp (đạp mạnh) và Stay (giữ chân phanh) đó là Steer (đánh lái). ABS cho phép lái xe vẫn có thểđánh lái khi đang duy trì lực đạp mạnh trên chân phanh.

    Nhưng đánh lái hoàn toàn về một hướng lại là một sai lầm, nên đánh lái thay đổi hướng liên tục. Bởi lẽ khi đánh lái chỉ về một hướng, xe sẽ cóđà tiếp tục chạy khi tài xế giải phóng chân phanh, lúc đó có thể lao sang làn đường đối diện nơi có rất nhiều xe đang chạy ngược chiều hoặc lao vào lềđường, có thể là vách núi hay vực sâu.

    Để thực hành kỹ năng này nên chọn khoảng đường vắng, xếp một hàng chai nước làm chướng ngại vật ngang lòng đường và bắt đầu tập phanh rồi đánh lái.

    2. Xe bị nổ lốp

    Nổ lốp là sự cố hay gặp cảở xe hơi hay xe máy. Nổ lốp gây mất cân bằng xe, kéo theo mất kiểm soát tay lái có thể dẫn tới những tai nạn đáng tiếc. Tiếng nổ lớn dẫn đến các phản ứng tự nhiên của tài xế là nhanh chóng giảm tốc sau đóđánh lái sát vào lềđường. Nhưng bất cứ một sự chuyển hướng nào khi lốp bị nổđều không an toàn, rất dễ gây ra tai nạn.

    Hướng dẫn cách xử lý xe bị nổ lốp:

    Để tránh rủi ro khi nổ lốp tài xế nên tuân theo các bước sau. Đầu tiên đạp lút chân ga khoảng một vài giây, việc này giúp xe có thể chạy thẳng mà không bị chuyển hướng. Sau đó nhẹ nhàng từ từ thả chân ga để duy trì tốc độ cho xe. Quan trọng nhất phải giữ xe đi đúng làn đường, tránh xa chân phanh. Từ từ giảm tốc độ xuống mức an toàn vàđánh lái vào sát lềđường để sửa chữa hoặc chờ cứu hộ.

    Lái xe Tiến Thành: chuyên đào tạo các khóa học lái xe ô tô giá rẻở tp hcm
     


Chia sẻ trang này