Trang Chủ Nhà đất Việc làm

Shop hoa tươi Đà Lạt - LH: 0987.87.1267 (Trang)
Cho thuê xe ô tô - LH: 0944.25.0000 (Thiên)


Biện phát nâng cao chất lượng ngành sư phạm ngày nay

Trà Lê

Thành viên mới
Tổ chức thường xuyên những buổi báo cáo chuyên đề, tọa đàm, thảo luận về đổi mới dạy học, dạy học tích cực, dạy học theo học chế tín chỉ... cho giảng viên, để giảng viên có nhiều cơ hội tiếp xúc với nhiều quan niệm, phương pháp và kỹ thuật dạy học mới, từng bước cải tiến chất lượng dạy học. Nhanh chóng thành lập tủ sách sư phạm của nhà trường, và nhóm biên soạn, lấy khoa sư phạm làm nòng cốt để biên soạn và phổ biến đến từng giảng viên các tài liệu liên quan đến đổi mới dạy học. Việc học tập các nước có nhiều kinh nghiệm đào tạo là cần thiết. Tuy nhiên, có thái độ cầu thị không thôi vẫn chưa đủ, mà cần phải có tinh thần phê phán, nghĩa là phải nhận thức rõ những nguyên lý chi phối mô hình đào tạo mà ta muốn học tập và những điều kiện cần và đủ để áp dụng mô hình đó, thì việc học tập mới không bị chắp vá, hỗn độn.

Một số nhà quản lý giáo dục thường thỏa mãn về quá trình học tập của họ theo chương trình tín chỉ ở các trường đại học phương Tây, nghĩ rằng mình có đầy đủ kinh nghiệm để áp dụng vào cơ sở đào tạo của mình. Tuy nhiên, đó chỉ là những kinh nghiệm của người thụ hưởng chương trình đào tạo, dựa trên những dữ liệu được thu thập từ góc độ người đi học, người sinh viên. Cái mà chúng ta cần hiện nay là kiến thức và kinh nghiệm về tổ chức và quản lý, nghĩa là những dữ liệu thu thập được dưới góc độ “người sản xuất” và quản lý chương trình, là những cái mà chúng ta có rất ít kinh nghiệm. Để bù đắp sự thiếu sót này, cần phải xác định những nguyên tắc căn bản cần phải tôn trọng, để tạo thành một hệ thống nhất quán và tránh tình trạng đưa ra những biện pháp chắp vá tùy tiện mang tính tình thế. ngoài ra ngay trong khâu Tuyển sinh trung cấp sư phạm mầm non nhà trường cũng nên chú trọng.

xem thêm: Tuyển sinh văn bằng 2 sư phạm mầm non
 
Back
Top